Cách nấu lẩu hải sản chuẩn vị nhà hàng

Cách nấu lẩu hải sản thường được thực hiện với sự kết hợp của nhiều loại hải sản khác nhau và thường được gọi cách khác là lẩu hải sản thập cẩm.

Để có một nồi lẩu hải sản nhìn khiến ai cũng mê mẩn ngay khi thấy, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện theo công thức dưới đây của đầu bếp SET nhé!

Nguyên liệu để làm lẩu hải sản

Xương ống: Xương ống được dùng để ninh lấy nước dùng lẩu. Sở dĩ chọn xương ống bởi vì nó sẽ cho nước dùng ngọt, trong, không bị nổi nhiều bọt bẩn. Với một nồi lẩu cho 6 – 8 người ăn, bạn chuẩn bị 1 cân xương ống là được.

Hải sản: Có rất nhiều loại hải sản bạn có thể sử dụng để cho vào nồi lẩu. Tuy vậy, ba loại hải sản chính vẫn thường được dùng nhiều nhất bao gồm:

Mực: Chọn loại mực tươi, nếu là mực vừa câu lại càng ngon. Chọn kích cỡ mực vừa phải, không cần quá lớn. Lượng mực hợp lý cho một nồi lẩu là khoảng 300 – 400 gram mực.

Tôm: Tôm nên là loại tôm sú, tôm biển. Không nên chọn tôm sông vì sẽ không đúng vị. Với tôm sú, bạn cũng chỉ cần chọn loại có kích thước vừa phải, cỡ từ 15 – 20 con/kg. Chọn lấy khoảng 1 kg tôm sú cho món lẩu.

Ngao: Ngao cũng nên là ngao biển để giúp nồi lẩu được đồng vị. Nên chọn những con ngao có kích cỡ đồng đều, còn tươi, đảm bảo không có ngao vỏ hay ngao chết. Chọn lấy khoảng 1 cân ngao.

Rau gia vị: Rau gia vị dùng để tạo vị cho nước dùng lẩu. Đối với món này, bạn chuẩn bị khoảng ½ quả dứa xanh, 2 lạng nấm hương, 1 trái me chua, hành tươi, mùi thơm, thìa là, cà chua.

Đồ ăn kèm chống ngán: Các thực phẩm thường dùng kèm lẩu để tránh ngán gồm có đậu phụ trắng, bún hoặc mì, bánh phở…

Rau ăn kèm: Rau ăn kèm tuỳ ý bạn chọn. Thông thường với món lẩu hải sản, các loại rau ăn kèm thường được ưu tiên là rau chuối, rau muống bào hoặc rong biển nếu có điều kiện.

Các loại gia vị cần có: Sa tế, hành khô, hạt nêm, muối, tiêu, mắm, đường, ớt…

Cách nấu lẩu hải sản ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương ống: Xương ống bạn rửa thật sạch, có thể trần qua nước sôi nếu bạn cẩn thận để loại bớt mùi hôi. Sau khi rửa xong, bạn đem chặt xương làm 2 – 3 đoạn tuỳ kích thước và cho vào nồi ninh với khoảng 2 – 3 lít nước lọc.

Trong quá trình ninh, khi xương chuẩn bị sôi bạn mở vung và hớt bỏ phần bọt bẩn để nước được trong hơn. Tiếp đó bạn đậy kín vung và ninh trong khoảng từ 45p – 1 tiếng. Sau khi ninh xong, bạn vớt xương riêng và giữ lấy nước dùng.

Mực: Thái dọc thân mực sau đó lột bỏ túi mực. Bỏ mắt, làm sạch mực với chanh + dấm + muối cho khỏi tanh rồi thái mực thành những miếng vừa ăn.

Tôm: Tôm bạn cũng đem rửa sạch. Đối với tôm cho vào lẩu, bạn có thể bóc vỏ hoặc không. Tuy nhiên, bạn cần làm sạch phần đầu tôm và rút bỏ chỉ đen ở sống lưng thì mới dùng được. Bạn cũng có thể chẻ đôi tôm hoặc để nguyên cả con tuỳ ý thích.

Ngao: Ngâm kỹ với nước, có thể bỏ thêm một quả ớt chẻ để ngao nhanh chóng nhả hết đất cát. Tiếp đó, bạn cẩn thận làm sạch vỏ ngao rồi rửa lại lần nữa cho sạch sau đó để ráo nước.

Dứa xanh: Gọt vỏ, bỏ mắt sau đó cắt thành những miếng vừa phải theo dọc thớ.

Nấm hương: cắt chân, rửa sạch sau đó ngâm qua với nước muối.

Me chua: Gọt vỏ sau đó thái mỏng, vắt lấy nước cốt

Hành, mùi, thìa là: Cắt rễ, rửa sạch sau đó cắt khúc cỡ lớn.

Cà chua: Rửa sạch, bổ múi cau nhỏ

Hành khô: Bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập, băm nhỏ

Các loại rau ăn kèm: Rửa sạch sau đó ngâm qua với nước muối. Sau khi ngâm xong, bạn vớt rau ra và để cho ráo nước.

Đậu phụ: Thái thành các miếng vừa ăn và để riêng

Bước 2: Làm nước dùng

Phi thơm hành + cà chua với dầu ăn. Tiếp đó bạn cho 1 thìa cafe dầu điều vào và đảo đều. Sau khi đảo xong, trút phần nước dùng đã chuẩn bị trước đó vào và khuấy đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và đun sôi nước.

Với lẩu hải sản chua cay, ta có thể bổ sung thêm xa tế để làm cay nước lẩu và quả sấu hoặc dứa, quả me chua để làm nước lẩu chua cay tự nhiên.

Sau khi nước sôi, bạn cho phần nước cốt me + dứa vào và tiếp tục đun. Phần rau gia vị bao gồm hành + mùi + thìa là lúc này bạn cũng cho cùng và đảo đều cho dậy mùi.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi đã có được nước dùng cùng các nguyên liệu đã sơ chế là bạn có thể dọn bàn và cùng mọi người thưởng thức món lẩu hải sản rồi.

Khi thưởng thức, bạn có thể bỏ thêm một chút sa tế cho có vị cay và màu bắt mắt hơn. Bỏ các phần nguyên liệu bạn muốn thưởng thức vào và chờ cho chín là có thể ăn.

Vậy là bạn đã có được một công thức cũng như cách nẩu lẩu hải sản thơm ngon nhất rồi nhé. Và bạn có thể áp dụng để trổ tài trong các bữa tiệc hoặc bữa ăn gia đình đều phù hợp, nhất là vào những ngày cuối tuần. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng bên gia đình và người thân của mình!

Ngoài ra bạn có thể liên hệ với SET ngay để được thưởng thức món lẩu hải sản chuẩn vị và vô vàn món ăn từ hải sản hấp dẫn khác nữa.

SET Buffet tự hào là nơi có những món ăn từ hải sản hấp dẫn nhất, giữ được hương vị tuyệt vời từ biển, mang đến cho thực khách những trải nhiệm ẩm thực khó quên nhất.

Chi tiết đặt bàn xin liên hệ:

SET BUFFET 
Địa Chỉ: Tầng 6 - Toà Nhà NHS Center - 214 Hào Nam- Đống Đa- Hà Nội.
Hotline: 0963.766.858 

Website: http://setbuffet.vn

Like hoặc share