Kinh nghiệm khi đi ăn buffet hải sản không bị “lỗ”

Buffet hải sản là lựa chọn số 1 của các thực khách hiện nay, bởi khi ăn buffet bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều món ngon, ăn thả ga, ăn đến no căng mà giá lại rất hợp lí. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi – Ăn như thế nào mới đúng cách? Ăn như thế nào để tránh tình trạng đau bụng sau ăn?

SET Buffet xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi đi ăn buffet hải sản, ăn được nhiều, ăn không bị lộ mà lại không bị ngộ độc hay đau bụng sau khi ăn.

Kinh nghiệm khi đi ăn buffet hải sản không bị “lỗ”

Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay còn gọi là tiệc đứng. Nghĩa là các thực khách có thể đi lại, đứng ngồi ăn uống tùy thích khi ăn uống. Khi đi ăn buffet bạn có thể ăn thoải mái hàng trăm món ngon, không gian ăn uống thân thiện, không gò bó như kiểu truyền thống; phù hợp với nhiều cuộc hẹn có tính chất khác nhau. Vậy, ăn buffet như thế nào mới được coi là đúng cách?

1. Lựa chọn địa điểm ăn hợp lí


kinhnghiemkhianbuffethaisan

Lựa chọn địa chỉ ăn buffet hải sản lí tưởng

Tùy theo phong cách, sở thích bạn có thể lựa chọn các nhà hàng buffet hải sản với mức giá và vị trí phù hợp nhất. Tuy vậy, việc lựa chọn địa điểm ăn cũng chưa bao giờ là dễ dàng với thực khách. SET khuyên bạn, trước khi lựa chọn một địa chỉ ăn bạn nên tìm hiểu thật kĩ qua bạn bè, người thân, mạng xã hội,…

Tại SET thực khách có cơ hội thưởng thức hàng trăm món hải sản, món Âu, món Á vô cùng hấp dẫn như: Sườn nướng BBQ, cháo cá mú, bún thái hải sản, gỏi tiến vua tai heo đến các món hải sản không thể bỏ qua như ốc hương nướng, hàu nướng mỡ hành, Sashimi cá hồi, Sashimi bạch tuộc, ghẹ hấp, lẩu thái hải sản, Sushi…Không gian buffet hải sản trên cao của SET mang lại cảm giác thích thú, truyền cảm hứng ăn uống cho thực khách. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp,thân thiện,vui vẻ,… Mà giá chỉ các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6 giá chỉ có 289k/suất và tặng kèm 1 sò điệp Nhật bỏ lò phô mai /khách. Với buổi tối trong tuần và 2 ngày cuối tuần giá chỉ 329k/suất tặng ngay 1 tôm hùm bỏ lò phô mai/ khách.

2. Thông thường thời gian ăn buffet hải sản thường là 2-3 tiếng

Thông thường thời gian ăn buffet thường là vào buổi trưa và buổi tối. Mỗi bữa ăn buffet thường được gói gọn diễn ra trong 2 đến 3 tiếng, các bạn nên đến sớm khi mới bắt đầu để có đủ thời gian vừa ăn vừa thư giãn và như thế mới có thể lựa chọn và thưởng thức nhiều món ăn ngon. Nếu đã muộn 1/3 thời gian quy định thì tốt nhất bạn nên ở nhà để dịp khác hãy đi ăn buffet. Thời gian phổ biến nhất để ăn buffet hải sản là vào buổi tối, tuy giá cả có đắt hơn một chút nhưng đồ ăn nhiều, phong phú và tươi, ngon hơn hẳn so với những thời gian khác.

3. Không nên lấy quá nhiều món hay chỉ lấy một món


kinhnghiemanbuffethaisan

Không nên lấy quá nhiều món hay chỉ lấy một món khi đi ăn buffet hải sản

Khi ăn bạn không nên lấy quá nhiều món ăn cùng một lúc,lấy số lượng nhiều quá khi bạn ăn không hết sẽ gây lãng phí.

Cũng không nên chỉ lấy một món: Một bữa tiệc buffet hải sản có vô vàn món ngon khác nhau, nếu bạn chỉ chăm chăm vào một món mà bỏ qua các món khác thì thật đáng tiếc.

4. Cách chọn món khi ăn

Nguyên tắc chung là món khô ăn trước, món nước ăn sau, đồ chiên xào và mấy món ngọt ăn sau cùng. Món thích hợp nhất để ăn đầu tiên là các món gỏi, nộm, salad, vì có vị chua nên những món này sẽ kích thích vị giác và tiêu hóa của bạn. Tiếp theo là những món luộc, món nướng, món trộn, rồi mới đến các món chiên, món xào và những món giúp no bụng như: súp, mỳ, cơm, bánh mỳ… sau cùng mới là các món tráng miệng, hoa quả.

Các món như: Cơm chiên, mì xào, rau xào, khoai, ngô, sắn, bánh bột lọc …  bạn không nên ăn trong tiệc buffet hải sản vì đây là các món ăn vào là no ngay, bên ngoài rất sẵn lại rẻ mà còn ngon hơn nên hãy dành bụng để thưởng thức các món hải sản.

5. Khi nào bạn không nên đi ăn buffet hải sản?

Chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng được nâng cao,vì vậy chúng ta đi ăn không chỉ để no, chúng ta đi ăn để thưởng thức mỹ vị, để thư giãn,… Ăn chính là một nghệ thuật. Vậy nên bạn không nên đi ăn buffet khi:


kinhnghiemanbuffethaisan

Nên đi ăn buffet hải sản với nhóm bạn, người yêu, gia đình

Đi ăn chỉ có một mình

Bạn là người kén ăn

Bạn rất bận và eo hẹp về quỹ thời gian, bạn chỉ có thể dành 30 -45 phút cho một bữa ăn.

Bạn dị ứng nặng với hải sản, hay không ăn được hải sản,..

Bạn mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, thừa cân béo phì, bệnh gout, đái tháo đường, tăng cholesterol máu, rối loạn mỡ máu… cần hết sức tỉnh táo khi ăn buffet.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi ăn buffet hải sản không bị “lỗ” SET Buffet chia sẻ với bạn. Hy vọng với những chia sẻ ở trên mọi thực khách sẽ có những bữa ăn buffet ngon và tuyệt vời.

Truy cập website Setbuffet.com để đọc nhiều bài viết hay và hữu ích khác.

Like hoặc share