Những món nên tránh xa khi đi ăn buffet hải sản

Tiệc buffet với vô vàn các món ăn khác nhau, tâm lí chung của tất cả mọi người khi đứng trước quầy buffet hải sản thường sẽ bị choáng ngộp và muốn ăn cả thế giới. Tuy nhiên có một số món bạn nên hạn chế ăn để bào vệ sức khỏe của mình.

Các món sốt kem

Bạn nên tránh ăn các loại súp hoặc mì có bơ và kem. Các món làm từ kem tại bữa tiệc có thể sẽ chứa rất nhiều chất béo bão hòa, lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao khi bạn nạp đồ ăn vào cơ thể và ảnh hưởng gián tiếp tới hệ tim mạch. Chưa kể, những món ăn này thường có xu hướng nhanh hỏng nếu để quá lâu hoặc khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng.  Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên chuyển sang những loại sốt đỏ như marinara thay vì dùng những sốt kem trắng.

Các món chiên

Dù là ở nhà hàng năm sao thì đồ chiên rán vẫn là những món ăn nguy hại sức khỏe, đồng nghĩa với đồ ăn chiên rán ở buffet còn tồi tệ hơn rất nhiều. Những món chiên được nấu trong một lượng lớn dầu với hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao, những món ăn này có xu hướng làm hỏng mọi loại ham muốn để duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Dầu mỡ, calo và nói chung là không có giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, nên lựa chọn các món nướng.


nhungmonnentranhxakhidianbuffethaisan

Những món nên tránh xa khi đi ăn buffet hải sản

Rau mầm

Rau là lựa chọn rất tốt trong mọi bữa ăn, nhất là có quá nhiều món ăn chứa hàm lượng calo cao trong bữa tiệc buffet hải sản. Tuy nhiên, rau mầm là một ngoại lệ - Chúng thường phát triển khi gặp môi trường ẩm ướt, do đó làm sạch hoàn toàn là điều rất khó. Để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm, người ăn cần hạn chế việc tiêu thụ loại rau này và lựa chọn các loại rau khác như ớt chuông, cà rốt, dưa chuột...

Các loại nước ngọt

Tại những bữa tiệc buffet, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Tốt hơn là bạn uống thêm nhiều nước để vừa làm sạch khẩu vị vừa giữ cho bạn không bị ăn quá nhiều. Không nên uống những đồ uống như trà chanh hay soda vì chúng chứa nhiều đường và calo rỗng. Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe vẫn là nước lọc hoặc trà đá không đường, theo Reader’s Digest.


nhungmonnentranhxakhidianbuffethaisan

Những món nên tránh xa khi đi ăn buffet hải sản

Các loại thịt nguội cắt lát

Thịt xông khói, xúc xích, thịt nguội hoặc các loại thịt chế biến khác...cũng là những món bạn không nên ăn khi dùng buffet hải sản. Những món ăn này không chỉ chứa nhiều natri và chất béo bão hòa hơn thịt tươi mà còn chứa nitrat hoặc chất bảo quản nguy hiểm khác. Nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn thực phẩm chứa nhiều nitrat với ung thư ruột kết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi đi ăn buffet hãy ưu tiên chọn các món được áp dụng phương pháp chế biến như hấp, luộc, món súp vì chúng ít sử dụng dầu mỡ hơn. Chỉ ăn các món thịt nạc với lượng vừa phải.  Dù là món ăn nào đi chăng nữa thì cũng cần lưu ý khi ăn buffet chỉ nên ăn 1 lượng vừa đủ nhằm có cơ hội thưởng thức tất cả các món ăn mình yêu thích. Sau khi trải nghiệm tất cả các món ăn, chúng ta mới quyết định sẽ dùng nhiều món ăn nào để giúp mình no bụng.

 

Like hoặc share